slide banner

Konjac là gì? Tác dụng và cách sử dụng bột konjac (bột nưa)

Rất nhiều khách hàng thắc mắc Konjac là gì, Konjac có phải là bột nưa hay không và ứng dụng trong thực tiễn. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời sáng suốt và nhanh chóng nhất thông qua bài viết dưới đây.

Konjac là gì? Bột Konjac có phải bột nưa hay không? 

Rất nhiều người đặt câu hỏi Konjac là gì và có phải là bột nưa hay không? Konjac là chất polysacarit hòa tan trong nước, sản phẩm cuối cùng khi sấy khô củ nưa hay còn gọi là củ huyền. Bột konjac là sản phẩm sau khi đã nghiền mịn chất polisaccarit thành bột. Điều này chứng tỏ bột konjac cũng chính là bột nưa hay còn có tên gọi khác là bột huyền.

Konjac là gì? Bột Konjac có phải bột nưa hay không?

Tên quốc tế của bột konjac là E425 được coi như một chất làm dày, chất làm đặc, chất ổn định hoặc chất nhũ hóa. Cấu tạo phân tử gồm có các chất polysaccharide, hydrocolloid với khoảng 9 - 19 đơn vị đường. Bột nưa konjac có tính tan nhanh khi tiếp xúc với chất lỏng. Nhiệt độ sôi từ 228 độ, có giá thành đắt đỏ, gấp khoảng 5 lần so với củ nưa.

Bột nưa có tác dụng gì?

Tìm hiểu bột konjac là gì, bạn cũng đừng quên việc tìm hiểu bột nưa dùng làm gì trong cuộc sống hàng ngày. Sản phẩm này được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau gồm cả sản xuất thực phẩm, y học và chế biến món ăn. Trong sản xuất thực phẩm, bột nưa được dùng để sản xuất các thực phẩm giảm cân. Khi sử dụng, bột sẽ hạn chế tinh bột, tăng cảm giác no nhanh hơn.

Trong y học, bột nưa thường được sử dụng như một phương pháp thúc đẩy quá trình giải độc. Đồng thời, bột nưa cũng được dùng để ức chế các khối u, giảm ứ máu và tan đờm. Vì trong thành phần có chứa đến 7 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể con người. Khá nhiều loại thuốc điều trị những loại bệnh này đều có thành phần là bột konjac ghi rõ trên bao bì.

Bột nưa có tác dụng gì?

Đối với chế biến món ăn, bột nưa giúp tạo độ sánh ở mức độ vừa phải, không quá đậm đặc. Độ sánh vừa phải phù hợp trong một số tình huống cụ thể, vừa với khẩu vị một số người. Trong công nghiệp, bột nưa, bột konjac hỗ trợ tạo gel, làm đặc và kết dính trong kem, thạch, cháo, bột thực phẩm, mứt… Không quá đặc dính và rất dễ dàng sử dụng khi cần.

Cách sử dụng bột konjac (bột nưa) hiệu quả

Trong cuộc sống hàng ngày có 5 sản phẩm dễ dàng ứng dụng bột nưa bạn có thể tham khảo. Đó là:

Làm thạch trà sữa

Đầu tiên, cho 1 lít nước cùng 200ml đường ngô cao phân tử vào nồi. Tiếp tục, trộn khoảng 100 gram bột nưa với nước rồi đổ vào hỗn hợp nước, đường ngô phân tử khi đun sôi. Khuấy đều khoảng 10 phút cho bột tan hoàn toàn sau đó để nguội bớt rồi đổ hỗn hợp vào khuôn. Tiếp tục, cho vào tủ lạnh nhiệt độ mát để tạo thành thạch rồi cắt miếng nhỏ thưởng thức.

Làm bún nưa

Bạn hãy trộn bột konjac với nước cùng ít nước gạo rồi đem lên đun sôi. Chú ý tỷ lệ phải chuẩn để không làm nũn hoặc khô bún. Sau đó dùng phễu tạo thành sợi nếu không có các thiết bị máy móc hỗ trợ. Hoặc nếu quá bận bạn có thể mua bún nưa đóng gói sẵn cũng rất tiện ngoài cửa hàng.

Làm bột giảm cân

Bước 1, cho khoảng 2 muỗng canh bột nữa vào cốc có chứa 150ml nước lọc. Đun sôi tới 100 độ C sau đó đổ ra cốc. Bước 2, khuấy thật đều, liên tục nước vừa đổ đến khi tạo thành độ sến dẻo có màu trong tức là đã dùng được. Nếu muốn ngọt hơn bạn có thể cho thêm 2 thìa đường và khuấy đều. Duy trì mỗi ngày một cốc, sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Làm bột giảm cân

Làm bánh

Nếu không có bột mì bạn cũng có thể sử dụng bột nưa để làm bánh. Dù là bánh mặn, bánh chay hay bánh ngọt đều có thể thực hiện dễ dàng. Làm bánh từ bột nưa giống hoàn toàn so với bột mì. Trộn đều với nước, đường, các nhân nếu cần, sau đó cho vào chảo dầu đang sôi rồi rán giòn. Có thể dùng các nhân chuối, khoai, ngô… để tăng thêm hương vị cho bánh thơm ngon.

Làm chè trôi nước

Đầu tiên, bạn cho vào một ít bột nưa vào bát nước và khuấy đều tay. Khi bột đã tan hoàn toàn trong nước thì cho lên nồi đun sôi rồi khuấy đều đến khi bột chín. Thêm vào khoảng 100 gram bột konjac sống với bột đã chín ở bước trên, khuấy tiếp để thành bột dẻo. Tiếp tục, dùng tay vo thành viên, cho nhân đỗ vào bên trong để tăng hương vị. Đun sôi nước rồi thả các viên bánh vừa vo vào, thêm đường nếu muốn ăn ngọt. Cuối cùng vớt bánh trôi nưa ra đĩa rưới nước cốt dừa, vừng lên và thưởng thức.

Bạn đã nắm vững được konjac là gì và những tác dụng của bột konjac trong cuộc sống hàng ngày hay chưa? Nếu cần mua bột nưa, bột konjac uy tín, hay ưu tiên lựa chọn GreenLink để an tâm về mọi phương diện nhé.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5