slide banner

Những cách làm dầu dừa tại nhà đơn giản, nguyên chất

Dầu dừa có rất nhiều tác dụng, lợi ích thiết thực đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, trên thị trường đã xuất hiện không ích các loại dầu dừa nhái, giả, kém chất lượng. Vì thế, chẳng khó hiểu tại sao nhiều người lại muốn học cách làm dầu dừa như hiện nay.

Dầu dừa là gì? Tác dụng của dầu dừa

Dầu dừa là những tinh chất được chiết ép từ phần cơm dừa (cùi dừa) hoặc nước dừa. Loại bỏ những thành phần có hại, chỉ giữ lại những tinh chất có lợi, an toàn nhất nên có thể ăn, uống được. Khi biết cách làm dầu dừa bạn sẽ dễ dàng tạo ra các sản phẩm dầu dừa nguyên chất. Điều này đồng nghĩa đảm bảo những lợi ích thiết thực nhất khi sử dụng đối với cơ thể.

Dầu dừa là gì? Tác dụng của dầu dừa

Trong thành phần dầu dừa chứa rất nhiều axit béo và các vitamin, khoáng chất. Bạn có thể ứng dụng dầu dừa vào nhiều lĩnh vực, bộ phận trên cơ thể con người hàng ngày. Ví dụ, dầu dừa dùng để dưỡng tóc suôn mượt, trị gàu, tẩy trang, trị mụn cho da mặt. Đồng thời, vào mùa đông dầu dừa còn được sử dụng để dưỡng môi, chống khô, nứt môi, dưỡng ẩm cho da, trị nứt gót chân. Rất nhiều nghiên cứu cũng chứng minh dầu dừa trị bệnh răng miệng và chống UV rất hiệu quả.

>> Tham khảo: https://greenlink.com.vn/huong-thom/dau-goi-dau-xa-116/

Những cách làm dầu dừa tại nhà nguyên chất, đơn giản

Hiện nay, với phương pháp thủ công người ta thường chiết ép dầu dừa bằng cách nấu dầu dừa là chính. Rất khó thực hiện cách làm tinh dầu dừa bởi đòi hỏi phải có phương tiện kỹ thuật, máy móc đắt tiền mới có thể thực hiện được. Vì vậy, chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách nấu dầu dừa từ dừa lạnh và dừa nóng đơn giản, tại nhà như sau:

Cách làm dầu dừa từ dừa lạnh

Làm dầu dừa lạnh là xay và ủ dầu dừa tự nhiên, không có tác động nhiệt:

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu và thiết bị hỗ trợ quan trọng. Gồm có dừa quả già, vỏ nâu, không nên lựa chọn quả còn non vì khó thực hiện và ít chất dinh dưỡng. Dao chặt dừa, máy xay sinh tố, bát, hũ đựng dầu dừa, đồ cạo cơm và lọc nước cốt dừa. Nếu như không có đồ nạo dừa bạn có thể sử dụng những loại mụn cứng hoặc dao nhỏ để thay thế. 

Bước 2: Bỏ đôi quả dừa,Có tác dụng đào tạo dừa để lấy cơm dừa ra khỏi vỏ dừa. Tiếp theo cắt thịt dừa cơm dừa thành các miếng nhỏ nửa đốt ngón tay. Cho những động vật cắn vào máy xay thêm một ít nước rồi xay thật nhuyễn mịn. Sau đó dùng túi lọc dừa để lọc phần bã và nước cốt dừa từ hỗn hợp vừa xay vào hũ đựng, cố gắng lấy hết phần nước cốt.

Cách làm dầu dừa từ dừa lạnh

Bước 3: Bạn hãy đợi nước cốt dừa lắng xuống để thu lại dầu dừa nguyên chất. Cách để lấy nước cốt dừa là để ở những nơi khô ráo, nhiệt độ thích hợp trong thời gian khoảng một ngày. Sau đó, bạn sẽ thấy nước cốt dừa tạo thành hai tầng bao gồm phần váng phía trên và dầu dừa nguyên chất phía giới. Hãy hớt phần vàng đi, chỉ sử dụng lớp dầu dừa phía dưới để đảm bảo chất lượng.

Cách làm dầu dừa từ dừa khô

Tiếp theo, bạn có thể làm dầu dừa từ các sản phẩm từ dừa khô cũng rất hiệu quả.

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu và thiết bị hỗ trợ quan trọng. Gồm có dừa khô, nước sô, dao chặt dừa, máy xay sinh tố, bát, hũ đựng dầu dừa, đồ cạo cơm và lọc nước cốt dừa. Nếu như không có đồ nạo dừa bạn có thể sử dụng những loại mụn cứng hoặc dao nhỏ để thay thế. Ngoai ra cần chuẩn bị thêm một nồi đều nấu nước cốt dừa kích thước vừa phải.

Bước 2: Cách làm dầu dừa nhanh gọn là sử dụng cơm dừa bán sẵn đã xay sẵn tại những nơi kinh doanh uy tín. Nếu không thì bạn có thể tự mua dừa, nạo lấy cơm dừa rồi thái nhỏ, cho vào máy xay xay cùng nước sôi theo tỷ lệ 2 chén nước 1 trái dừa. Tiếp theo, xay thật nhuyễn mịn và chú ý không để hỗn hợp trên ngập quá 2/3 máy xay. Nếu số lượng nhiều, bạn có thể chia nhỏ để xay.

Cách làm dầu dừa từ dừa khô

Bước 3: Tiếp theo, dùng một tấm vải thưa mỏng trải lên trên chiếc bát lớn. Sau đó, đổ hỗn hợp vừa xay nhuyễn lên vải để lọc nước cốt dừa chảy xuống tô phía dưới. Cho nước cốt dừa vào nồi rồi đun nhỏ lửa, liên tục khuấy đều tay để lúc sôi cốt dừa sẽ bay hơi. Đợi đến khi lớp cặn ngả màu nâu, dầu dừa trong suốt thì dừng lại. Loại bỏ phần cặn phía trên, để dầu dừa nguội rồi dùng hoặc bảo quản trong nhiệt độ bình thường. Khi nhiệt độ lạnh, dầu dừa có thể đóng băng nhẹ.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn nhanh cách làm dầu dừa nguyên chất, đơn giản tại nhà bằng cả hai phương pháp. Hãy chuẩn bị nguyên liệu thật cẩn thận, thực hiện chính xác, kiên trì từng bước. Chắc chắn bạn sẽ thu được sản phẩm dầu dừa chất lượng, an toàn và nhiều dinh dưỡng nhất.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5