slide banner

Phụ gia bánh mì và hướng dẫn sử dụng đúng cách, an toàn VSTP

Để đảm bảo bánh mì có thể tạo khung vững chắc, nở, giòn thơm nhất định phải sử dụng đến phụ gia bánh mì. Vậy sản phẩm này là gì? Sử dụng như thế nào đúng cách, an toàn vệ sinh thực phẩm?

Khái niệm và phân loại phụ gia bánh mì

Trong bột mì dùng để sản xuất bánh mì có rất nhiều protein nhưng lại không vững chắc. Vì thế, người ta cần sử dụng thêm các phụ gia bánh mì nhằm mục đích liên kết cứng các protein lại. Khi protein đã được liên kết cứng sẽ tạo thành một khung protein chắc chắn như hình dạng bánh mì chúng ta thường thấy. Trong khung protein này có thể chứa khí trong quá trình lên men.

Không những có tác dụng liên kết protein tạo thành khung vững chắc mà phụ gia còn hỗ trợ giúp bánh nở, bọng ruột và thơm ngon khi ăn. Lưu ý, cần phải kết hợp với các vitamin C đặc biệt dùng trong bánh mì để đảm bảo hiệu quả khi làm bánh và an toàn cho sức khỏe con người. Một số phụ gia cũng có tác dụng tăng độ xốp dẻo, màu sắc và hương vị cho bánh mì.

Tùy theo loại bánh mì sẽ sử dụng thêm các chất phụ gia khác nhau. Hiện nay, có hai loại phụ gia chính đó là phụ gia làm bánh mì ngọt và phụ gia làm bánh mì lạt. Tuy nhiên, các thành phần chính sẽ bao gồm bột mì, canxi Cacbonat E170i, chất nhũ hóa, Enzymes, Chất chống oxy hóa. Các loại phụ gia được kinh doanh khá phổ biến với giá phải chăng, bạn có thể mua dễ dàng tại các siêu thị.

Sử dụng phụ gia bánh mì đúng cách, an toàn thực phẩm

Đầu tiên bạn cần phải xác định rằng không phải bánh mì nào dai, có nhiều lỗ khí to nhỏ thì là đặc ruột. Hãy ép thử xuống, bạn sẽ thấy trọng lượng không còn quá nhiều và kích thước bánh mì cũng đã thay đổi. Bánh mì an toàn và cần phải sử dụng các loại phụ gia làm giòn, xốp, giữ nước… phù hợp. Bên cạnh đó, cũng cần có các chất hỗ trợ đặc biệt là vitamin C theo quy định của Bộ Y tế.

Bạn luôn luôn phải lưu ý: Chỉ sử dụng những phụ gia đã được chứng minh là an toàn. Ưu tiên lựa chọn từ các đơn vị kinh doanh uy tín, ví dụ như GreenLink để an tâm về chất lượng. Nếu như bạn muốn tìm kiếm phụ gia bánh mì lạt thì có thể tham khảo các phụ gia như: Phụ gia Ibis 300, phụ gia S500 bánh mì, phụ gia S500 bánh mì Plus, phụ gia S500 Acti-Plus.

Còn nếu như bạn muốn tìm kiếm phụ gia bánh mì ngọt thì có thể tham khảo hai loại sản phẩm phổ biến. Đó là phụ gia Magimix và phụ gia S500 Melting. Tiếp theo, cần phải sử dụng 1 tỷ lệ liều lượng cực kỳ hợp lý để tạo ra sự nở, xốp phù hợp và an toàn với sức khỏe con người. Công thức pha trộn, liều lượng hợp lý cho các loại phụ gia như sau;

Hãy trộn bột mì theo tỉ lệ cứ 10kg bột thì sử dụng một gói phụ gia bánh mì 40 gram. Bên cạnh đó, cần phải kết hợp thêm 60 gram men và 10 viên Vitamin C. Mục đích của vitamin C ở đây chính là giúp bánh không bị nhả nước trong quá trình thực hiện và lên men. Đồng thời vitamin C cũng giúp ức chế một số thành phần chưa thực sự có lợi của phụ gia khi vào cơ thể con người.

Nếu như bạn chỉ sử dụng 8 phần nước thì nên thêm vitamin C vào để giữ chỗ độ giòn xốp của bánh mì tốt hơn. Sau khi thực hiện xong hãy xem kết quả bánh mì đã thực sự giòn, xốp và nở đều hay chưa? Nếu chưa thì lần sau chú ý điều chỉnh thật phù hợp. Tuyệt đối không sử dụng các phụ gia làm bánh mì có hại trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường.

GreenLink - Địa chỉ kinh doanh phụ gia bánh mì uy tín

Để an tâm về chất lượng, bạn nên mua các loại phụ gia sử dụng cho bánh mì từ những nơi kinh doanh uy tín. Điển hình như GreenLink.

  • Chỉ kinh doanh các loại phụ gia làm bánh mì đã được Bộ Y tế cấp phép.
  • Đa dạng các loại phụ gia theo từng loại bánh mì, các nơi sản xuất uy tín.
  • Giá bán luôn luôn phải chăng, nhiều ưu đãi giúp khách hàng tiết kiệm tối đa.
  • Nhân viên tận tình, cung cấp theo số lượng từ nhỏ đến lớn theo mọi nhu cầu.
  • Hỗ trợ chi phí vận chuyển, bảo hành nếu phát hiện phụ gia kém chất lượng.
  • Tư vấn trung thực tất cả các thông tin, gợi ý lựa chọn phụ gia đúng yêu cầu.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi mới chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết được công dụng của phụ gia bánh mì. Đồng thời nắm vững được cách sử dụng phụ gia an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định mỗi khi chế biến, sản xuất bánh mì.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5