slide banner

Sodium benzoate là gì? Tác dụng và cách sử dụng an toàn

Một trong những chất bảo quản được sử dụng khá phổ biến hiện nay đó chính là Sodium benzoate. Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đều sử dụng được, nếu không biết cách sử dụng an toàn rất dễ gây ra biến chứng xấu cho sức khỏe.

Sodium benzoate là gì?

Sodium benzoate là một dạng muối của acid benzoic, chất bảo quản thường dùng trong thực phẩm và công nghiệp. Công thức hóa học là C6H5COONa, tồn tại ở dạng bột trắng, tan mạnh trong nước, không mùi. Ký hiệu quốc tế là E211 giống với chất Natri benzoate vì có một số cấu tạo tương đương. Còn chất Natri benzoate thì có công thức hóa học là NaC6H5CO2.

Sodium benzoate là gì? Tác dụng và cách sử dụng an toàn

Không chỉ thực phẩm mà Sodium benzoate còn được dùng khá phổ biến trong các hóa mỹ phẩm và cả dược phẩm. Sản phẩm này có chứa độc tố nhưng ở mức vừa phải, không quá nguy hiểm. Mặc dù không hoàn toàn có hại nhưng cũng ảnh hưởng ít nhiều nếu sử dụng sai sách, sai liều lượng. Hiện tại, bạn có thể mua Sodium benzoate ở dạng nguyên chất hoặc hỗn hợp.

Tác dụng của Sodium benzoate

Sodium benzoate là một chất bảo quản có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc cực kỳ tốt. Vì thế, khi sử dụng để bảo quản thực phẩm sẽ giúp cho hạn sử dụng lâu hơn, không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân gây hại này. Bên cạnh đó, Sodium benzoate hay natri benzoate cũng được ứng dụng vào một số lĩnh vực khác của cuộc sống. Cụ thể như:

  • Thành phần trong các sản phẩm nước súc miệng có chứa cồn.
  • Đánh bóng sáng các sản phẩm trang sức bạc, đồng.
  • Là thành phần để tạo ra tiếng rít cho pháo hoa lúc châm lửa.
  • Ngăn chặn quá trình lên men của các sản phẩm rượu vang.

Cách sử dụng Sodium benzoate an toàn

Mặc dù là chất bảo quản quan trọng trong thực phẩm nhưng cũng không nên lạm dụng quá nhiều. Theo quy định, chỉ được sử dụng hàm lượng dưới 0,05% hoặc dưới 0,2% trọng lượng của sản phẩm để đảm bảo sự an toàn. Mỗi ngày không được sử dụng quá 825 mg/kg thực phẩm. Sodium benzoate là một chất cần lưu ý đối với một số người chứ không gây ung thư.

Sodium benzoate là gì? Tác dụng và cách sử dụng an toàn

Sodium benzoate hay Natri benzoate không gây ra nguy hiểm nếu sử dụng đúng cách. Bạn cần tránh trộn chúng với axit ascorbic hay kali benzoate. Vì khi kết hợp cùng chất này sẽ vô tình tạo thành benzene gây ra tình trạng ung thư cho con người. Nếu không chắc chắn về sự kết hợp nào hãy hỏi ý kiến của chuyên gia trước khi thực hiện.

Các loại thực phẩm như cháo, bún, mì phở không nhất thiết cần phải sử dụng Sodium benzoate cũng như Natri benzoate. Vì khi sử dụng không tạo ra các hiệu quả tích cực, thậm chí còn phản tác dụng khiến món ăn mất ngon. Đặc biệt, với các sản phẩm cháo dinh dưỡng dành cho trẻ em cũng không nên. Bởi Sodium benzoate phản ứng mạnh, rõ rết với hệ miễn dịch non nớt của trẻ.

Địa chỉ mua Sodium benzoate, Natri benzoate uy tín

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa chỉ cung cấp Sodium benzoate và natri benzoate uy tín thì GreenLink sẽ khiến bạn hài lòng.

Sodium benzoate là gì? Tác dụng và cách sử dụng an toàn

Cam kết chất lượng, an toàn: Sodium benzoate được Greenlink phối hợp cùng các cơ sở y tế sản xuất theo quy chuẩn chất lượng an toàn. Đảm bảo phát huy tác dụng rõ rệt khi sử dụng cho các mục đích bảo quản hoặc mục đích khác trong công nghiệp. Luôn an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người khi sử dụng.

Bán lẻ hoặc sỉ số lượng lớn: Hiện tại, Greenlink đang cung cấp Natri benzoate và cả Sodium benzoate ở nhiều kích thước khác nhau. Có bán lẻ cho các khách hàng cá nhân sử dụng đơn giản. Phân phối số lượng lớn cho các đơn vị sản xuất thực phẩm hoặc kinh doanh với mức chi phí tiết kiệm.

Nhân viên phục vụ tận tình: Đội ngũ nhân viên luôn tận tâm với khách hàng trong mọi trường hợp. Kiến thức về sản phẩm được trau dồi thường xuyên, đảm bảo tư vấn chính xác. Tận tình cả trước, trong và sau khi mua các phụ gia bảo quản, hỗ trợ tư vấn cả những vấn đề liên quan như cách sử dụng…

Chi phí tiết kiệm, phải chăng: Khi lựa chọn Greenlink để mua Natri benzoate hay Sodium benzoate đều được hưởng mức chi phí cực kỳ tiết kiệm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chiết khấu nếu mua số lượng nhiều và thường xuyên triển khai khuyến mãi hấp dẫn. Đã tiết kiệm nay lại càng tiết kiệm hơn.

Bảo hành an tâm tuyệt đối: Đầu tiên, Greenlink luôn cam kết vấn đề chất lượng và an toàn với sức khỏe con người khi sử dụng. Nếu có bất kỳ vấn để xấu nào phát sinh, chúng tôi sẽ xác minh cẩn thận. Nếu đúng do lỗi khi sản xuất chắc chắn sẽ bồi thường cho khách hàng theo quy định của pháp luật.

Natri benzoate là gì? Sodium benzoate là gì? Chắc bạn đã có câu trả lời sáng suốt cho bản thân mình. Hy vọng bạn sẽ có những quyết định lựa chọn và cách sử dụng thật chính xác, an toàn để an tâm hơn.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5