slide banner

Thắc mắc: Bột béo pha trà sữa có tốt không?

Bột béo - một chất phụ gia được sử dụng rất nhiều trong chế biến món ăn. Vì thế, có rất nhiều người thắc mắc bột béo pha trà sữa có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Bột béo là gì?

Trước tiên, để trả lời cho câu hỏi bột béo pha trà sữa có tốt không, bạn nên tìm hiểu qua về loại phụ gia này. Bột béo hay còn có tên gọi khác là bột kem béo, một chất phụ gia tạo độ sánh mịn và hương thơm hấp dẫn. Bột có đặc điểm nhận biết là màu trắng kem, mịn, không vón cục rất bắt mắt. Khi ngửi sẽ thấy hương thơm tỏa ra, dễ hòa tan trong các môi trường nước.

Bột béo - phụ gia quan trọng khi pha trà sữa

Bột béo hiện nay được chiết xuất chủ yếu từ thực vật và sữa động vật. Đối với thực vật sẽ là dầu cọ, tinh bột khoai mì còn đối với động vật chủ yếu là sữa bò. Bột béo thực vật có mùi nhẹ hơn so với bột béo từ sữa bò. Giá bột béo hiện nay tương đối rẻ, được các quán làm bánh, trà sữa, chè lựa chọn nhiều. Nếu bạn đang muốn làm trà sữa hoặc mở quán thì đừng bỏ qua bài viết này.

Bột béo pha trà sữa có tốt không?

Câu hỏi này chúng tôi sẽ trả lời trên hai phương diện. Đó là tính an toàn đối với sức khỏe con người và tác dụng của bột béo trong việc tạo hương vị. Thứ nhất, bột béo đã được nghiên cứu hoàn toàn vô hại với sức khỏe. Vì thành phần chính của bột béo chủ yếu là vitamin A, B, K. Ngoài ra còn có chất béo, manga, protein, calcium và không chứa chất cholesterol.

Đến đây, tạm thời đã đưa ra đáp án cho câu hỏi bột béo pha trà sữa có tốt không là CÓ. Vì không có cholesterol ảnh hưởng đến huyết áp, tim mạch, không có các chất gây hại. Bên cạnh đó, bột béo cũng chiết xuất hoàn toàn từ thực vật và sữa động vật (bò, dê, cừu) nên rất an toàn. Không có các chất hóa học tác động gây nên những biến chứng bệnh ung thư sau này.

Bột béo pha trà sữa có tốt không?

Vấn đề thứ hai, bột béo là một phụ gia quan trọng đến 98% các quán trà sữa sử dụng. Tác dụng của bột béo khi pha trà sữa chính là tạo độ sánh mịn cho nước trà khi uống. Đồng thời, vị ngọt cũng được tăng cường đậm đà hơn, mang đến hương thơm hấp dẫn. Chưa hết, bột còn giúp trà bảo quản lâu hơn, khó bị hư hỏng, kích thích tất cả mọi người khi nếm thử.

Cách pha bột béo làm trà sữa an toàn, hiệu quả

Bột béo pha trà sữa có tốt không cơ bản, đáp án đã sáng tỏ. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách pha và sử dụng liều lượng phù hợp theo quy định. Nếu dùng quá nhiều sẽ gây ra tình trạng béo phì cho người sử dụng. Thậm chí còn phản ứng với một số vị khác khiến trà mất ngon và ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với 1,5 lít trà sữa, bạn chỉ nên dùng tối đa là 400gram bột béo.

Cách pha bột béo làm trà sữa an toàn, đúng chuẩn như sau: Bước 1, hãm trà. Bạn chọn loại trà ngon bỏ vào bình thủy tinh, đổ một ít nước để tráng trà rồi đổ nước đi. Tiếp tục, rót vào bình khoảng 1 lít nước nóng từ 80 đến 95 độ C, ngâm trà trong 30 phút. Sau 30 phút thì bỏ bã trà, lọc lấy nước. Bước 3, pha 250 - 350 gram bột kem béo với 300gr đường, sữa và 300ml nước trà hòa tan.

Bạn đã biết cách pha trà sữa bằng bột béo đúng vị chưa?

Bước bốn, sau khi đã hòa tan thì đổ hỗn hợp vừa pha vào bình nước trà còn lại. Lắc đều để trà, đường, bột béo tan đều vào nhau. Nếu muốn có vị của hoa quả thì thêm hương vị yêu thích. Thêm các topping như thạch, trân châu, pudding để món trà sữa ngon, hấp dẫn hơn. Cuối cùng là rót ra cốc và thêm đá rồi cùng thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công.

Nơi mua bột béo pha trà sữa uy tín?

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều đơn vị kinh doanh bột béo pha trà sữa. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín khi bán cho khách hàng. Hãy đặt niềm tin tại Greenlink, bạn sẽ hài lòng về tất cả các phương diện. Luôn cam kết bột béo bán ra có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng thơm ngon, an toàn với sức khỏe. Đa dạng các mẫu bột béo khác nhau để đáp ứng từng nhu cầu cụ thể.

Sản phẩm bột béo pha trà sữa tại Greenlink đều còn hạn sử dụng lâu dài. Giá bán cũng vô cùng cạnh tranh, nhiều dịp sẽ được tặng thêm các ưu đãi hấp dẫn. Nhân viên sẽ tư vấn chính xác, tận tình mọi thắc mắc để bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Hỗ trợ mua lẻ, mua sỉ, vận chuyển toàn quốc. Mua hàng online và tại cửa hàng tiện lợi, bảo hành thiết thực về chất lượng.

Như vậy bột béo pha trà sữa có tốt không câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng về liều lượng, sự kết hợp với các phụ gia, hương vị và biết cách pha đúng chuẩn. Chúc bạn thành công.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5