slide banner

Tìm hiểu những chất tạo mùi thơm an toàn trong thực phẩm

Chất tạo mùi hay còn gọi là chất phụ gia tạo mùi thơm, là một hỗn hợp chiết xuất hương do kết hợp các chất tự nhiên hoặc tổng hợp lại với nhau. Mục đích nhằm tạo ra một mùi đúng mùi mong muốn để tạo hương vị mới cho thực phẩm. Hiện nay có những chất tạo mùi an toàn được phép sử dụng như sau:

Chất tạo hương phụ gia tăng lực

Các chất tạo mùi có hương vị tăng lực thường được sản xuất từ các loại trái cây tự nhiên đồng thời có khả năng chịu nhiệt tốt. Mục đích sử dụng dùng để tăng hương vị cho sản phẩm, tạo ra một mùi thơm mới lạ và thúc đẩy các cơ trong cơ thể khỏe mạnh hơn. Hương vị tăng lực được dùng để sản xuất các loại nước giải khát, bánh kẹo và các loại kem hỗ trợ tăng lực. 

Chất tạo hương sting dâu

Sản phẩm này được sử dụng phổ biến để sản xuất các loại nước giải khát và các thực phẩm hương dâu. Chiết xuất chính từ quả dâu với mùi thơm ngọt ngào và cuốn hút. Bên cạnh đó, chất tạo hương sting dâu cũng được ứng dụng vào trong các loại thuốc để hỗ trợ trẻ em dễ uống hơn.

Chất tạo hương vị cam

Chất tạo mùi hương vị cam cũng vô cùng phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Đây là hương vị được sử dụng nhiều nhất so với các loại khác bởi vì là mùi đặc trưng. Ứng dụng đa dạng cho tất cả các ngành công nghiệp thực phẩm từ thuốc cho đến đến các loại bánh, nước giải khát. Không những mùi vị mà màu sắc cũng được tối ưu giống như màu của quả cam, cực kỳ bắt mắt. 

Chất tạo hương vị lá dứa

Hương vị của lá dứa sẽ được chiết xuất trực tiếp từ lá dứa hay còn gọi là lá nếp. Mùi thơm tự nhiên và thanh mát tạo mùi hương cho các sản phẩm hàng ngày. Trong đó, điển hình nhất là các loại bánh, hương vị lá dứa hoặc làm bánh bao hoặc làm xôi. Phần lớn các thực phẩm hiện nay đều sử dụng hương vị dứa bởi vì nếu như sử dụng trực tiếp quả dứa sẽ rất đắt đỏ.

Chất tạo hương vị trà xanh

Chất tạo mùi trong thực phẩm tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là hương vị trà xanh. Hương vị trà xanh sẽ được chiết xuất trực tiếp từ lá trà xanh nguyên chất. Đảm bảo giữ được mùi vị thanh và vị chát tự nhiên để sử dụng phù hợp trong cuộc sống. Hương vị trà xanh được ứng dụng chủ yếu vào các loại nước rửa tay, nước giải khát đặc biệt là trà sữa. 

Chất tạo hương vị Táo

Hương vị Táo cũng là một chất phụ gia tạo mùi thơm khá an toàn và được nhiều người yêu thích. Đây là sản phẩm chiết ép từ tinh dầu quả Táo, thường là Táo xanh. Mục đích vẫn là bổ sung hương vị táo cho các thực phẩm. Kích thích cảm quan của con người khiến sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn.

Chất tạo hương vị Socola

Vị ngọt đậm và hơi đắng của Socola sẽ được giữ nguyên khi ứng dụng vào các loại bánh, trà sữa. Mùi thơm này hòa quyện độc đáo giữa nét truyền thống và hiện đại. Mang đến một hương vị không thể lẫn vào đâu khi thưởng thức. Thậm chí nhiều nơi sản xuất còn giữ nguyên cả màu sắc của socola cho chân thật.

Chất tạo hương vị Dừa

Chất tạo mùi thơm hương vị Dừa được chiết xuất trực tiếp từ tinh dầu quả Dừa hoặc lá dừa. Vừa tạo mùi thơm vừa tạo độ ngọt và đặc biệt rất an toàn cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, hương vị Dừa cũng được ứng dụng phổ biến vào nhiều lĩnh vực khác không riêng thực phẩm. Ví dụ mỹ phẩm với kem dưỡng thể, dầu gội kích thích mọc tóc…

Chất tạo hương vị Chanh

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng thêm hương vị Chanh để sản xuất nước giải khát, hóa phẩm rửa tay. Bởi vì hương Chanh là một mùi vị đặc trưng có tác dụng khử mùi và tạo hậu vị, sự sảng khoái bất tận. Khử sạch các mùi khó chịu trong cuộc sống hàng ngày, nhất là mùi dầu mỡ, mồ hôi. Mang đến cảm giác khoan khoái và lạc quan hơn sau khi thưởng thức.

>> Tham khảo: https://greenlink.com.vn/huong-vi/huong-ngot-151/

Theo Thông tư Quy định về Quản lý, sử dụng phụ gia thực phẩm, các chất tạo mùi thơm cần được sử dụng để sản xuất riêng cho các loại thực phẩm nhất định. Bên cạnh đó, liều lượng cần phải sử dụng đúng quy định, không được vượt quá. Mục đích nhằm tạo ra sự an toàn cho sức khỏe con người khi đi vào trong cơ thể. Các cơ sở sản xuất hoặc cá nhân sử dụng cần phải hết sức lưu ý.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu nhanh các chất tạo mùi an toàn được phép sử dụng trong thực phẩm. Hãy là một đơn vị sản xuất, một khách hàng thông thái luôn đặt lợi ích sức khỏe con người lên trên hết để quyết định sử dụng hợp lý.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5