slide banner

Tinh dầu khử mùi cho chó mèo, thú cưng: Cách dùng và lưu ý

Nhiều người phàn nàn về mùi hôi khó chịu khi nuôi thú cưng ở trong nhà. Tại sao bạn không sử dụng thử tinh dầu khử mùi cho chó mèo? Có khá nhiều loại tinh dầu tốt cho thú cưng, vừa điều hòa cảm xúc lại làm không gian sống thơm mát, sạch sẽ mà Greenlink chia sẻ với mọi người ở trong bài viết này.

Nhà nuôi chó có mùi hôi, phải làm sao?

Phòng nặng mùi, có mùi lạ là chuyện vô cùng thường gặp khi nuôi thú cưng. Khi không gian sống ‘bốc mùi’ khó chịu, nhiều gia đình đã quyết định từ bỏ việc nuôi thú cưng. Nếu bạn đang ở trong tình trạng này, hãy khoan quyết định. Nuôi thú cưng, đặc biệt là chó mèo đã thành một phần không thể thiếu của các gia đình. Ngoài ra việc nuôi thú cưng, chó mèo còn có một vài lợi ích đã được chứng minh như:

  • Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sở hữu thú cưng thúc đẩy sức khỏe tim mạch;
  • Có rất nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe của bạn, rõ ràng như việc dắt bạn nhỏ đi dạo cũng là cách tập thể dục rất tốt.
  • Ngoài ra, chúng còn làm bạn tương tác xã hội một cách tích cực tự nhiên, khi bạn cười với sự đáng yêu của chó hay mèo.
  • Một nghiên cứu khác chỉ ra chó mèo, vật nuôi cải thiện khả năng miễn dịch, sức khỏe hô hấp của trẻ em.
  • Thú cưng có thể giảm căng thẳng vào cuối ngày dài.

Với tất cả các lợi ích này, không gì ngạc nhiên khi chó mèo, vật nuôi trở thành bạn đồng hành trung thành, gắn bó với cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

Vậy, nhà có mùi chó mèo khó chịu phải làm sao? Hãy thử các tinh dầu khử mùi chó mèo, an toàn cho thú cưng và sức khỏe con người.

Tinh dầu liệu có an toàn cho chó mèo?

Tinh dầu nguyên chất chiết xuất từ nguyên liệu có thành phần 100% thiên nhiên, không chứa hương liệu, chất tạo màu hoặc chất bảo quản. Theo nghiên cứu, nhiều nhà khoa học đã cho thấy nhiều lợi ích, công dụng cho sức khỏe, tâm trạng và sắc đẹp của sản phẩm tự nhiên này.

Không chỉ tốt cho người, tinh dầu cũng khuyến khích dùng cho thú cưng, đặc biệt là chó và mèo. Tùy loại sẽ có các công dụng khác nhau như trị bệnh, cải thiện tinh thần, giảm trầm cảm, khử mùi, trị chấy rận… Đến nay nay vẫn chưa ghi nhận bất kỳ thông tin nào về việc tinh dầu làm hại thú cưng. Vì thế, bạn nên yên tâm sử dụng.

Tinh dầu khử mùi cho chó mèo, thú cưng: Cách dùng và lưu ý

Những loại tinh dầu khử mùi chó mèo

Chó mèo là người bạn thân thiết, trung thành của người. Chúng không chỉ là vật nuôi mà còn là một thành viên trong gia đình. Tuy nhiên không khỏi phiền lòng về mùi hôi của chúng làm cho ngôi nhà trở nên hôi nồng khó chịu.

Để xử lý tình trạng này, Công ty Greenlink xin mách cho mọi người một vài loại tinh dầu có công dụng khử mùi, cải thiện cảm xúc thú cưng:

Tinh dầu oải hương

Hương thơm nhẹ nhàng của lavender làm xoa dịu,stress, giảm lo lắng, an thần, căng thẳng. Bên cạnh đó, khi bạn xịt trực tiếp lên lông của chó mèo còn giúp trị bọ chét, giảm ngứa, nhanh lành những vết thương nhiễm trùng.

Tinh dầu khử mùi cho chó mèo, thú cưng: Cách dùng và lưu ý

Tinh dầu phong lữ

Kết hợp tinh dầu phong lữ cùng với tinh dầu Neem để trị bọ ve, chống nấm vào mùa hè.

Tinh dầu cam ngọt

Liệu pháp giúp cải thiện tinh thần hiệu quả và hỗ trợ về mặt cảm xúc, giúp cho các bé xoa dịu cảm giác lo âu, sợ hãi.

Tinh dầu xô thơm

Ngoài hương thơm thoảng, nhẹ đặc trưng tinh dầu xô thơm còn giúp an thần, giảm đau và làm mát cơ thể khi thời tiết nắng nóng.

Công thức khử mùi cho chó mèo bằng tinh dầu

Bước 1: Dọn vệ sinh những vết bẩn, quét dọn các khu vực cần xử lý sạch sẽ.

Bước 2: Trộn hỗn hợp tinh dầu theo công thức: 1 cốc nước : 1 chén giấm : và 20 giọt tinh dầu chanh cùng 20 giọt tinh dầu cam ngọt và lắc đều.

Bước 3: Cho hỗn hợp trên vào chai dạng xịt sương và phun ở các khu vực muốn khử mùi.

Các loại tinh dầu nên sử dụng cho thú cưng

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà đuổi những loại côn trùng, hỗ trợ việc điều trị viêm da, hỗ trợ hệ hô hấp, làm giảm viêm đau khớp.

Tinh dầu khử mùi cho chó mèo, thú cưng: Cách dùng và lưu ý

Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm giúp làm tăng cường tâm trạng, giảm stress và căng thẳng. Như bạc hà thì tinh dầu tràm còn làm giảm viêm da.

Tinh dầu trầm hương

Tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch tế bào, hỗ trợ cho hệ thần kinh và đường tiêu hóa.

Lưu ý an toàn dùng tinh dầu cho thú cưng

Bác sĩ thú y là người đầu tiên bạn nên tham khảo ý kiến khi có ý định dùng tinh dầu với thú cưng của bạn.

Tinh dầu khử mùi cho chó mèo, thú cưng: Cách dùng và lưu ý

  • Một vài thú cưng không có khả năng phân hủy những hợp chất trong tinh dầu. Tuyệt đối không dùng bằng đường uống hay bôi ngoài da khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ thú y.
  • Mức độ nhạy cảm của thú cưng đối với tinh dầu có liên quan đến kích thước hay trọng lượng của chúng. Những động vật lớn như chó, ngựa … sẽ ít phản ứng hơn. Không bao giờ dùng tinh dầu lên bề mặt da hay xông quá nồng với những thú cưng mới sinh hay còn nhỏ.
  • Nếu một cây được biết là độc hại với vật nuôi, thì tinh dầu cũng vậy.
  • Luôn bắt đầu bằng một lượng nhỏ, luôn pha loãng (1-2%), dùng ở mức độ vừa phải sau đó quan sát phản ứng của thú cưng.

Mong rằng qua bài viết ở trên sẽ giúp cho bạn và gia đình lựa chọn được các loại tinh dầu phù hợp với sở thích của bạn và phù hợp với các bé thú cưng của mình. Tốt nhất tham khảo ý kiến bác sĩ thú y trước khi dùng tinh dầu cho bé nhé!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5