slide banner

Tinh dầu trầm hương có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Trầm hương là một loại dược liệu rất quý hiếm với một hương thơm đặc biệt và nó mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe cho người dùng. Vậy tinh dầu trầm hương có tác dụng gì và sử dụng như thế nào để hiệu quả đảm bảo được nhiều lợi ích.

Tinh dầu trầm hương có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Tinh dầu trầm hương là gì?

Tình dầu trầm hương là một loại tinh dầu được tinh chiết từ nhựa cây trầm hương hay được gọi là Dó bầu bởi phương pháp chưng cất hơi nước. Cây Dó bầu này có tên khoa học là Aquilaria crassna Pierre ex Lecomte và thuộc họ Trầm - Thymelaeaceae. Đây là một loại thực vật thân gỗ và chủ yếu sinh trưởng mạnh ở Ấn Độ và những quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á như là Việt Nam.

Tinh dầu trầm hương được chiết xuất từ nhựa cây nên có mùi hương thơm đặc biệt. Đây là loại tinh dầu quý, được sử dụng phổ biến từ thời cổ đại với rất nhiều lợi ích mang tới cho sức khỏe.

Bên trong loại tinh dầu trầm hương có nhiều thành phần hoá học khác nhau, những chất này có đặc tính chống viêm, chống oxy hoá và đặc tính là bảo vệ với tác động từ tia UV. Qua đó, tinh dầu trầm hương được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe.

Tinh dầu trầm hương có tác dụng gì?

Tinh dầu trầm hương có tác dụng gì? Trầm Hương vốn rất nổi tiếng là Đệ nhất Hương. Không phải đơn giản người ta lại ca ngợi tinh dầu Trầm hương đến vậy.

Khi xông tinh dầu trầm hương, hương thơm tỏa ra giúp bạn thư giãn, tâm trạng thoải mái hơn và giảm bớt căng thẳng. Không những thế nếu xông tinh dầu Trầm còn giúp cho tâm hồn nhẹ nhàng, thanh thoát và thần trí ổn định.

Bởi vì những công dụng cực kỳ hữu ích của tinh dầu trầm mang lại mà nó được sử dụng rộng rãi. Sau đây là các công dụng tuyệt vời mà tinh dầu đem lại.

Tinh dầu trầm hương có tác dụng gì đối với sức khỏe?

1. Ngăn ngừa được sự phát triển của ung thư

Với khả năng diệt khuẩn, nên có thể điều trị được các bệnh cảm cúm hay cảm lạnh. Tinh dầu nguyên chất còn giúp làm sạch tuyến đường hô hấp, giúp thuyên giảm cơn hen suyễn. Hơn nữa còn giúp bạn lưu thông khí huyết và giảm triệu các chứng đau khớp, viêm khớp hay đau nhức các cơ.

Tinh dầu còn mở ra con đường mới trong việc điều trị căn bệnh ung thư. Theo như các nghiên cứu vào năm 2014, trong tinh dầu trầm hương có chứa các thành phần có thể làm ngăn ngừa lại quá trình phát triển của các tế bào ung thư vú. Điều này mang lại một tương lai rộng mở cho y học hiện đại.

2. Tinh dầu giúp Giảm căng thẳng

Hương thơm của tinh dầu Trầm Hương lan tỏa trong không gian sẽ tạo ra cảm giác thoải mái, giúp giảm căng thẳng sau một ngày dài làm việc và học tập vất vả.

Còn điều gì tuyệt hơn khi được ngâm mình trong làn nước ấm với một ít tinh dầu Trầm.

Điều này sẽ giúp cơ thể quên đi mệt nhọc, giúp bạn tận hưởng những phút giây thoải mái trong những ngày bận rộn đầy mệt mỏi. Hương thơm của Trầm cũng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng.

3. Tốt cho hệ tiêu hóa

Nếu như bạn đang gặp phải tình trạng đầy hơi, táo bón, hội chứng kích thích ruột, co thắt thì tinh chất Trầm Hương sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả. Tương tự như enzyme tiêu hóa, nó kích hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.

Tinh dầu trầm hương có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Các bạn sử dụng 1 đến 2 giọt tinh dầu Trầm nguyên chất tự nhiên. Sau đó cho vào trong 300ml nước lọc, hoặc một muỗng canh mật ong, khuấy đều và uống.

4. Tinh dầu trầm hương chữa viêm và giảm đau

Để cải thiện lưu thông khí huyết và giảm đi triệu chứng đau khớp, đau cơ, viêm khớp, rối loạn tiêu hóa, bạn nên sử dụng tinh chất Trầm Hương, bôi trực tiếp lên khu vực bị đau, massage đều đặn sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

5. Làm giảm triệu chứng khó tiêu và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả

Tinh dầu Trầm giải quyết mọi vấn đề thường gặp của hệ tiêu hóa: khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy, táo bón, co thắt ruột… Giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, giải độc tố, tăng khả năng điều tiết. Nhiều minh chứng cho rằng tinh dầu còn giúp giảm đi các triệu chứng do viêm loét đại tràng, viêm đại tràng mãn tính.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Như đã phân tích ở trên; tinh dầu Trầm Hương có khả năng chống vi khuẩn, virus mạnh mẽ trên da, trong miệng hay thậm chí là không khí xung quanh. Vì vậy, khi sử dụng trong nhà có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống được những bệnh do vi khuẩn gây ra, đem lại một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu Trầm

Đậy nắp kín sau khi đã mở sản phẩm. Không dùng trực tiếp lên da và vết thương hở.

Tinh dầu trầm hương có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Không được uống tinh dầu trầm nguyên chất.

Bảo quản tinh dầu nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời.

Ngừng sử dụng khi thấy sản phẩm có mùi hôi, lạ, biến màu.

Mặc dù đây là một loại tinh dầu an toàn, lành tính nhưng nếu bạn mới sử dụng lần đầu tiên. Hãy lấy một chút rồi thoa lên vùng da nhỏ để thử phản ứng của cơ thể. Nếu thấy ngứa, mẩn đỏ tại vùng da đó hãy dừng sử dụng!

Tinh dầu trầm có khả năng làm loãng máu vì vậy nếu bạn đang có vấn đề với khả năng đông máu hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng.

Hi vọng đến đây mọi người đã hiểu tác dụng của tinh dầu trầm hương và có thêm những thông tin thú vị của loại tinh dầu này. Các bạn còn thắc mắc vấn đề nào thì liên hệ 0777 18 13 18 để được tư vấn nhé!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5