slide banner

Kiến sợ mùi gì? 4 loại tinh dầu đuổi kiến hiệu quả nhất

Kiến và những loại côn trùng nhỏ luôn khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Vết kiến cắn có thể sẽ bị sưng, ngứa ngáy hay mưng mủ.. Vậy kiến sợ mùi gì nhất? Làm sao để có thể đuổi kiến ra khỏi nhà? Cùng Greenlink tìm hiểu 4 loại tinh dầu đuổi kiến ra khỏi nhà an toàn hiệu quả nhất nhé!

Kiến sợ mùi gì? 4 loại tinh dầu đuổi kiến hiệu quả nhất

Tại sao phải dùng tinh dầu để đuổi kiến

Kiến thường tụ tập di chuyển thành đàn và có thể xuất hiện ở hầu hết mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn. Chúng có thể làm tổ ở trong nhà của bạn, gây hư hại đến nền, tường nhà. Không những thế chúng còn là một mối nguy hại gây nguy hiểm cho cả nhà vì những vết cắn độc, gây bỏng, ngứa và rát trên da khi bị cắn, nhất là loài kiến ba khoang.

Để đuổi kiến, bạn có thể sử dụng những loại tinh dầu diệt kiến chuyên dùng an toàn cho sức khỏe, và vừa có hiệu quả cao trong việc xua đuổi các loài côn trùng. Điểm mạnh của việc dùng tinh dầu đuổi kiến là:

– Là sản phẩm sản xuất từ thiên nhiên, vì vậy rất an toàn cho bản thân, cho gia đình và trẻ nhỏ.

– Có hiệu quả tốt trong thời gian dài.

– Giá thành sản phẩm tinh dầu đuổi kiến rẻ, dễ mua, cách sử dụng đơn giản.

– Khử mùi và làm thơm nhà.

4 loại tinh dầu đuổi kiến ra khỏi nhà bạn hiệu quả nhất

Sử dụng tinh dầu đuổi kiến là một phương pháp được nhiều người mách sử dụng và truyền tai nhau. Mách bạn 4 loại tinh dầu đuổi kiến ra khỏi nhà và trả lời câu hỏi kiến sợ mùi gì nhất.

Tại sao phải dùng tinh dầu để đuổi kiến

1. Tinh dầu bạc hà giúp đuổi kiến

Tinh dầu bạc hà là một trong các loại tinh dầu rất quen thuộc đối với người sử dụng tinh dầu. Tinh dầu bạc hà có mùi hương quen thuộc, tươi mới, giúp có cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư giãn khi sử dụng.

Ngoài mùi thơm tươi mát thì tinh dầu bạc hà còn có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc da, giúp dưỡng tóc, giảm mụn và công dụng chăm sóc sức khỏe khác cũng như đuổi côn trùng như muỗi hay kiến.

Cách đuổi kiến hiệu quả bằng tinh dầu bạc hà:

Pha khoảng 30 giọt tinh dầu bạc hà với 100ml nước, xịt hỗn hợp trên vào những nơi kiến hay lui tới và trú ẩn để kiến nhanh chóng ra khỏi nhà bạn.

>> Tham khảo: https://greenlink.com.vn/tin-tuc/tinh-dau-bac-ha-mua-o-dau-941.html

2. Tinh dầu quế thơm Cinnamon

Quế là một trong các loại tinh dầu rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong liệu pháp hương thơm. Mang một hương thơm ấm áp dịu ngọt, nhưng trầm ấm đặc trưng của hương quế, giúp thư giãn tinh thần, khử mùi và xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Tinh dầu quế thơm Cinnamon

Các đuổi kiến nhanh bằng tinh dầu quế:

Nhỏ 20 giọt tinh dầu hoà 100ml nước, có thể dùng để xịt và vệ sinh nhà cửa hoặc vào ổ kiến, những nơi mà kiến hay lui tới.

>> Tham khảo: https://greenlink.com.vn/tin-tuc/o-dau-ban-tinh-dau-que-952.html

3. Tinh dầu đuổi kiến sả chanh Lemongrass

Tinh dầu sả chanh là một trong các loại tinh dầu phổ biến nhất hiện nay. Nó được chiết xuất từ những cây sả chanh 100% nguyên chất, bằng phương pháp chưng cất hơi nước.

Tinh dầu sả chanh được dùng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp giảm cao huyết áp, tình trạng viêm cơ khớp và trầm cảm, lo lắng hay căng thẳng hiệu quả. Ngoài ra tinh dầu sả chanh có tác dụng đuổi kiến và muỗi vô cùng hiệu quả.

>> Tham khảo: 9 tác dụng tinh dầu sả chanh và cách làm tinh dầu

Cách đuổi kiến bằng tinh dầu sả chanh:

Cách 1: Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu sả chanh vào 1 lít nước, đổ vào bình xịt và lắc đều. Xịt dung dịch này vào nơi kiến thường xuyên xuất hiện.

Cách 2: Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào đèn xông tinh dầu hay máy khuếch tán tinh dầu. Hương thơm ngào ngạt từ sả chanh sẽ giúp xua đuổi kiến và côn trùng hiệu quả.

Cách 3: Pha tinh dầu sả chanh và nước lau sàn để lau sàn nhà hàng ngày.

4. Tinh dầu xua đuổi kiến sả java Citronella

Tinh dầu sả java Citronella là một loại tinh dầu được chiết xuất từ cây sả công nghiệp có tên gọi khác là sả Java. Tinh dầu sả java được biết đến với hương thơm mạnh mẽ, vô cùng nồng nàn và có tác dụng đuổi muỗi, các loại côn trùng, gián kiến hiệu quả.

Cách sử dụng tinh dầu sả Java:

Bạn pha tinh dầu sả Java và nước theo tỉ lệ 20:100 (20 giọt tinh dầu : 100ml nước). Lắc đều hỗn hợp trên, sau đó bỏ hỗn hợp vào bình xịt vệ sinh nhà cửa.

Những lưu ý khi dùng tinh dầu đuổi kiến, gián

Kiến sợ nhất mùi gì chắc hẳn bạn đã biết. Vậy có những lưu ý gì hay không?

Sử dụng tinh dầu đuổi kiến, gián không hề phức tạp. Tuy nhiên, bạn nên chú ý thêm một vài vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả mang lại.

Kiến sợ mùi gì? 4 loại tinh dầu đuổi kiến hiệu quả nhất

Chọn loại tinh dầu nguyên chất

Hiện nay, có rất nhiều loại tinh dầu đang bị pha trộn với nhiều hoạt chất. Điều này làm giảm hiệu quả đuổi côn trùng. Chính vì thế mà khi chọn mua thì bạn nên chọn tinh dầu nguyên chất.

Xem xét các thành phần tinh dầu

Để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng, cần xem kỹ thành phần. Nếu phát hiện thành phần có gây dị ứng thì bạn không nên lựa chọn. Mặc dù dùng tinh dầu đuổi kiến, gián. Nhưng nếu con người chẳng may ngửi phải chúng thì cũng có thể bị ảnh hưởng.

Không nên quá lạm dụng tinh dầu

Mặc dù tinh dầu đem đến nhiều công dụng. Tuy nhiên, cũng đừng quá lạm dụng. Bởi vì, việc sử dụng quá nhiều tinh dầu đuổi kiến sẽ gây nên tình trạng dị ứng cho người sử dụng nghiêm trọng. Hơn nữa, mùi thơm của tinh dầu sẽ khiến cho bạn cảm thấy buồn nôn và khó chịu.

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 loại tinh dầu đuổi kiến ra khỏi nhà hiệu quả nhất rồi. Với các cách đuổi kiến gián bằng tinh dầu Greenlink chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi kiến ghét mùi gì nhất và áp dụng dễ dàng. Từ đó, không gian sống của bạn không còn côn trùng, trở nên sạch sẽ hơn.

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5