slide banner

10 cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh nhất tại nhà

Khi giày bị hôi, chúng ta sẽ cảm thấy mất tự tin ở trong cuộc sống hằng ngày. Điều này không những ảnh hưởng đến công việc, giao tiếp, thậm chí là các mối quan hệ xung quanh... Thế nhưng, bạn đã biết những cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh chóng nhất chưa? Nếu chưa, bài viết này của Greenlink sẽ giúp bạn.

10 cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh nhất tại nhà

Nguyên nhân làm giày có mùi hôi

Mùa hè là khoảng thời gian để ra ngoài vui chơi. Thế nhưng, có một vấn đề phiền toái là đôi giày của bạn sẽ có khả năng cao bị bốc mùi hôi thối. Nguyên nhân của mùi hôi là gì?

Nó xảy ra trong quy trình có thể dự đoán được: Nhiệt độ nóng dẫn tới mồ hôi chân nhiều. Và mồ hôi tạo hơi ẩm trong giày gây ra các mùi khó chịu.

Việc vệ sinh giày chưa được tốt và không thường xuyên.

Do chất liệu giày không chất lượng và thiết kế bí bách, không thông thoáng.

Do bạn sử dụng đôi giày liên tục trong thời gian dài làm cho giày có mùi hôi.

Thế nhưng, bạn đừng vội vứt đôi giày có mùi hôi đi. Vì hôm nay, Greenlink sẽ gợi ý cho bạn những cách khử mùi hôi giày cực tốt nhé!

Tác hại của việc đôi giày có mùi hôi

10 cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh nhất tại nhà

Chân có mùi hôi thường xảy ra với những người thường xuyên mang giày. Giày có mùi làm bạn mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng tới sức khỏe còn khiến giày dễ mục nát. Nhất là những loại giày vải.

Mẹo hay giúp khử mùi hôi giày hiệu quả

Làm khô giày trước ánh nắng mặt trời hay lò sưởi

Nếu trong hôm đó bạn đi dưới trời mưa hay làm ướt giày thì cách tốt nhất để giảm bớt đi mùi hôi đó là bạn nên phơi chúng ở ánh nắng mặt trời, tháo dây giày ra và kéo lưỡi gà của giày lên để cho giày khô nhanh hơn. Giữ đôi giày của mình luôn khô ráo là bạn đã hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn - nguyên nhân gây nên mùi hôi khó chịu.

Sử dụng trà túi lọc đã qua sử dụng

Sau khi uống trà, đừng vứt túi trà đi mà đem phơi khô. Sau đó đặt khoảng 4-5 túi trà khô đó vào chiếc giày. Sau 1 đêm, chất tanin trong trà giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi.

Nếu chân bạn bị mùi hôi, gây ra hôi giày, có thể ngâm chân trong nước trà khoảng 20 phút mỗi ngày.

Sử dụng baking soda giúp khử mùi giày

Baking soda có nhiều tác dụng, không chỉ giúp vệ sinh những đồ dùng, thiết bị nhà bếp, vệ sinh... mà còn có khả năng khử mùi hiệu quả là làm sạch giày. Để khử mùi giày bằng baking soda bạn có thể cho chúng vào chiếc túi lọc cà phê, buộc chặt miệng bằng dây chun. Sau đó cho túi này vào trong giày của bạn rồi để nó qua đêm.

10 cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh nhất tại nhà

Thay đổi giày luân phiên

Để giày không bị mùi hôi, bạn nên giữ chúng được khô ráo. Việc đi 1 đôi giày ngày này đến ngày sẽ khiến mùi hôi tích tụ theo thời gian. Vì vậy, bạn không nên mang một đôi giày trong hai ngày liên tiếp, đi giày luân phiên, để đôi giày được "hít thở không khí trong lành".

Hãy tận dụng vỏ của chanh, bưởi

Khi ăn những loại trái cây như chanh, bưởi, đừng vội vứt vỏ đi vì chúng có rất nhiều lợi ích đấy. Không chỉ có tác dụng xua đuổi muỗi, vỏ này còn giúp tạo mùi hương dễ chịu, thư giãn cho những đôi giày của bạn.

Khi giày đã giặt sạch, sấy khô, bạn có thể nhét thêm vỏ bưởi vào giày. Nếu không có loại vỏ trên thì bạn cũng hoàn toàn có thể thay bằng vỏ chanh cũng sẽ mang lại công dụng tương tự.

Dùng phấn rôm của trẻ em

Nếu bạn không có thời gian thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách khử mùi giày này. Bạn lấy một ít phấn rôm trẻ em sau đó rắc vào bên trong đôi giày là bạn có thể sử dụng luôn, phấn rôm có tác dụng giúp hút ẩm rất tốt và khử mùi đôi giày vô cùng hiệu quả. Bạn hãy thử cách này xem nhé.

Khử mùi hôi giày bằng vỏ cam hoặc hương cam

Cam là loại trái cây vô cùng quen thuộc với mọi người, không những vậy những loại vỏ của loại quả này còn có công dụng trong việc khử mùi hôi giày, bởi lẽ trong loại này chứa một lượng axit giúp tiêu diệt nấm và vi khuẩn, bên cạnh đó nó còn có lượng tinh dầu giúp xua tan các mùi hôi cực kỳ hiệu quả.

Nhỏ vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào giày

10 cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh nhất tại nhà

Thường thì hầu hết những gia đình nào cũng có 1 chai tinh dầu giúp làm thơm căn phòng. Không những thế nó còn giúp khử mùi hôi giày và chân hiệu quả bởi lẽ những loại tinh dầu này có các thành phần chống khuẩn, có thể khử mùi cũng như chúng có mùi dễ chịu. Cách làm là bạn hãy nhỏ vào trong giày hay bàn chân một đến hai giọt tinh dầu là bạn đã có mùi thơm vô cùng dễ chịu rồi.

Khử mùi hôi giày bằng dung dịch cồn

Đối với các vết bẩn từ sợi bông thì cồn sẽ không thể làm sạch hoàn toàn. Tuy nhiên còn lại rất có hiệu quả cho việc khử mùi hôi giày khó chịu, đem lại cho bạn một đôi giày thơm tho như mới.

Cồn là chất khử trùng với tính chất bốc hơi nhanh nên bạn cũng hoàn toàn không phải lo lắng rằng mùi cồn lưu lại trong giày. Khi bạn trộn cồn cùng những loại dung dịch khác thì cồn vẫn bay hơi như bình thường.

Sử dụng cát vệ sinh của mèo

Dùng cát vệ sinh cho mèo nghe có thể hơi kỳ lạ nhưng thực chất đây là một cách hiệu quả để giúp bạn khử mùi hôi giày, bởi vì nó có các tính năng khử mùi tuyệt vời. Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần đổ cát vệ sinh của mèo chưa qua sử dụng vào chiếc tất sạch, buộc chặt phần đầu tất lại, nhét vào bên trong giày và để qua đêm. Thế là bạn đã có thể khử mùi hôi giày hiệu quả rồi.

Với các cách khử mùi hôi giày tại nhà Greenlink giới thiệu ở trên, chúng tôi mong rằng những bước chân của bạn sẽ luôn luôn tự tin!

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5