slide banner

Top những chất phụ gia tạo mùi thơm cho thực phẩm phổ biến

Chất phụ gia tạo mùi thơm cho thực phẩm còn được biết đến với một cái tên thông dụng hơn đó chính là "hương liệu".

Loại chất này "chiếm giữ" một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chế biến các đồ ăn và thức uống... góp phần tạo nên mùi thơm đặc trưng đúng như mong muốn của nhà sản xuất để thu hút thực khách quyết định thưởng thức.

Sử dụng các chất phụ gia tạo mùi thơm cho thực phẩm giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Sau đây là danh sách các chất phụ gia tạo mùi thơm cho thực phẩm hiện đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên thị trường.

Hương vanilla

Dù cho bạn có là một người không đam mê ẩm thực đi chăng nữa thì chắc chắn cũng đã trở nên vô cùng quen thuộc và gần gũi với mùi hương này.

Vanilla thường được sử dụng trong quá trình sản xuất và chế biến các loại bánh kẹo, chè... 

Nó được đánh giá là một chất phụ gia tạo mùi thơm cho thực phẩm "truyền thống" được sử dụng rất phổ biến và cực kỳ hấp dẫn.

Sử dụng hương vanilla với một liều lượng nhất định sẽ giúp cho món ăn trở nên ngon miệng và có được mùi thơm béo ngọt nhẹ nhàng thu hút hơn.

Hương vanilla

Hương dâu

Hương dâu có thể được đánh giá là một sự lựa chọn vô cùng quen thuộc và chiếm được cảm tình của rất nhiều người mỗi khi mua đồ ăn, thức uống...

Nó được ứng dụng rất rộng rãi trong quá trình chế biến sữa, bánh, kẹo, kem và thức uống giải khát...

Không chỉ được ứng dụng trong thực phẩm, đôi khi bạn còn có thể nhìn thấy được sự "góp mặt" của hương dâu trong các viên thuốc vốn rất khó nuốt đối với nhiều người.

Hương dâu

Hương chocolate

Hương chocolate cũng là một trong những chất tạo mùi thơm cho thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn.

Nó sở hữu sự đăng đắng vốn có của chocolate pha lẫn cùng với một chút hậu ngọt ngào vô cùng đặc biệt, giúp món ăn trở nên bắt vị thực khách hơn.

Có thể nhận xét, chocolate là một trong những mùi hương khá dễ tiếp nhận và không "kén" người dùng.

Loại chất phụ gia tạo mùi thơm này thường được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực sản xuất và chế biến sữa, bánh, kẹo, kem...

Hương chocolate

Hương lá dứa

Hẳn ai trong chúng ta cũng đều đã từng thưởng thức ít nhất một món ăn hoặc thức uống có chứa mùi thơm của lá dứa.

Sử dụng chất phụ gia tạo mùi thơm hương lá dứa giúp cho thực phẩm trở nên thanh mát và tươi mới hơn.

Trong chế biến các loại món ăn và thức uống như xôi, rau câu, bánh bao, trà, nước ngọt... lá dứa được ứng dụng vô cùng phổ biến.

Ngoài công dụng giúp tạo mùi thơm cho món ăn, lá dứa còn được dùng như là chất tạo màu khiến thực phẩm trở nên bắt mắt hơn.

Hương lá dứa

Hương trà xanh

Trà xanh có lẽ là một loại hương thơm thực phẩm "hot trend" hiện nay và thu hút rất nhiều người dùng, đặc biệt với bộ phận giới trẻ.

Nó được ứng dụng với vai trò là một chất phụ gia tạo mùi thơm đặc trưng đầy tính tự nhiên cho các món ăn như bánh ngọt, kẹo, sữa, kem...

Hương trà xanh

Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm mua các loại chất phụ gia với đa dạng mùi hương phổ biến và đặc biệt là phải đảm bảo an toàn khi sử dụng, thì hãy liên hệ trực tiếp đến cho GreenLink thông qua hotline 0777 18 13 18 để được hỗ trợ tư vấn thêm nhé!

 

Tags:

Thẻ h3

Thẻ h4

Thẻ h5